วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นวัตกรรมใหม่(iPad4)

iPad 4 อัพเดทข่าวเปิดตัว และ ราคา iPad4 (ราคา ไอแพด 4) [14-พ.ย.-56] : หลักฐานย้ำชัด ไอแพด 4 (iPad 4) ใช้ชิพเซ็ท Apple A6 และรองรับ 4G
อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ ไอแพด 4 (iPad 4)



[14-พฤศจิกายน-2556] สำนักข่าว BGR ได้เผยภาพ screenshot ที่อ้างว่า ได้มาจากโปรแกรม iBoot ซึ่งเป็นโปรแกรมของนักพัฒนา สำหรับใช้ bootrom และได้เผยให้เห็นถึงโค้ดลับ ที่มีชื่อว่า J1 และ iPad4,1 รวมไปถึงโมเดลของชิพเซ็ท รหัส S5L8945X ที่คาดกันว่า น่าจะเป็นรหัสของชิพเซ็ท Apple A6 ที่ลือกันว่า น่าจะนำมาใช้บน iPad รุ่นใหม่ หรือ ไอแพด 4 (iPad 4)







จริงๆ แล้ว รหัสบนชิพเซ็ท Apple Ax นั้น มีมาก่อนแล้ว ตั้งแต่ชิพเซ็ท Apple A4 ที่ใช้รหัส S5L8930X (บน iPhone 4) และ รหัส S5L8940X บนชิพเซ็ท Apple A5 จึงทำให้รหัส S5L8945X ที่ปรากฎบนรูป screenshot นั้น กลายเป็นรหัสของ Apple A6 อย่างไม่มีข้อสงสัยค่ะ
ส่วนโค้ดเนม iPad4,1 นั้น คาดกันว่า คือ ไอแพด 4 (iPad 4) รุ่น Wi-Fi ในขณะที่โค้ดเนม iPad4,2 คือ ไอแพด 4 (iPad 4) รุ่นที่รองรับทั้ง Wi-Fi, 4G และ LTE โดยชิพเซ็ท Apple A6 นั้น เป็นชิพเซ็ทแบบ Quad-core Processor ที่หลายฝ่ายคาดกันว่า Apple จะนำมาใช้ทั้ง ไอแพด 4 (iPad 4) และ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั่นเอง

สเปคของ ไอแพด 4 (iPad4) จะเป็นอย่างไร?










ใกล้เปิดตัวเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ ไอแพด 4 (iPad 4) ที่ตอนนี้ สเปคของ ไอแพด 4 (iPad 4) เริ่มมองเห็นภาพชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ กับข่าวลือที่ในระยะหลัง หลายๆ เว็บเริ่มเสนอข่าวที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก ไปดูกันค่ะว่า สเปคของ ไอแพด4 (iPad 4) จะเป็นอย่างไร และจะแตกต่างจาก ไอแพด 3 (iPad 3) มากน้อยขนาดไหน









ไอแพด 4 (iPad 4) หน้าจอแบบ Retina Display
ก่อนที่ ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวนั้น มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันไว้ว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะมีจอแสดงผลแบบ Retina Display ซึ่งแน่นอนว่า จุดนี้ ทำเอาหลายคนผิดหวังไปตามๆ กันครับ และส่วนใหญ่ก็คาดหวังว่า ไอแพด 4 (iPad 4) จะมีหน้าจอแบบ Retina Display หรือไม่ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวจาก Digital Trends และ DigiTimes ได้ระบุว่า บางที Apple อาจจะใช้จอแบบ AMOLED หรือจอที่รองรับ Full HD ที่ แท็บเล็ต ส่วนใหญ่ในตอนนี้ สามารถทำได้








 ไอแพด 4 (iPad 4) ใช้ชิพเซ็ท Apple A6 Processor











เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีข่าวว่า Apple กำลังทดสอบชิพเซ็ท Apple A6 Processor ซึ่งเป็นชิพเซ็ทระดับ Quad-core Processor จึงมีความเป็นได้ว่า ไอแพด 4 (iPad 4) น่าจะเป็นแท็บเล็ตแบบ Quad-core Processor ค่ะ




ไอแพด 4 (iPad 4) จอแสดงผลละเอียดขึ้น แต่ขนาดหน้าจอเท่าเดิม

เกี่ยวเนื่องจากหน้าจอแบบ Retina Display จึงทำให้ ไอแพด 4 (iPad 4) น่าจะมีการปรับความละเอียดของหน้าจอให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิมค่ะ โดยจะละเอียดถึง 5048x2536 พิกเซล เลยทีดียว (iPad 3 ความละเอียดอยู่ที่ 3024x1768 พิกเซล) พูดง่ายๆ ก็คือว่า ละเอียดเพิ่มขึ้นด้านละ 4 เท่าครับ นอกจากนี้ หน้าจอของ ไอแพด 4 (iPad 4) จะสว่างขึ้นกว่าเดิมด้วย เนื่องจากมีการเพิ่มแผงไฟ LED Light Bar นั่นเอง


ไอแพด 4 (iPad 4) มีการปรับเปลี่ยนรูปร่าง และหนากว่า iPad 3 เล็กน้อย

คำว่า หนากว่าในทีนี้ จริงๆ แล้ว ไอแพด 4 (iPad 4) จะหนากว่า ไอแพด 3 (iPad 3) เพียงแค่ 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น เพื่อให้รองรับกับวัสดุภายในตัวเครื่อง ที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ ไอแพด 4 (iPad 4) จะมีการปรับส่วนโค้งของตัวเครื่องเล็กน้อยด้วย แต่โดยรวมๆ แล้ว ไอแพด 4 (iPad 4) ก็จะมีรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับ ไอแพด 3 (iPad 3) ค่ะ







ไอแพด 4 (iPad 4) แบตเตอรี่อึดขึ้นกว่าเดิม

สำหรับสเปคโหดๆ ตามข้อมูลด้านบน แบตเตอรี่ความจุเดิมๆ อาจจะรองรับการใช้งานไม่ไหวค่ะ (ถ้าหากไหวก็คงได้ไม่กี่ชั่วโมง) ว่ากันว่า ไอแพด 4 (iPad 4) แบตเตอรี่จะมีความจุถึง 18,000mAh เลยทีเดียว เพื่อให้รองรับกับการใช้งานได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงนั่นเอง








ไอแพด 4 (iPad 4) กล้องด้านหลัง ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล
จริงๆ แล้ว การใช้งาน ไอแพด 4 (iPad 4) ในเรื่องของกล้องถ่ายรูปนั้น ถือว่า ถูกนำมาใช้งานน้อยมากๆ เพราะน้อยคนนักที่จะยกกล้องบน iPad มาถ่าย เนื่องจากขนาดที่ใหญ่นั่นเอง แต่ข่าวล่าสุดนั้น ระบุว่า ไอแพด 4 (iPad 4) กล้องด้านหลังจะละเอียดถึง 10 ล้านพิกเซล และคาดว่า น่าจะเป็นกล้องตัวเดียวกับที่ใช้บน iPhone 4S เสียด้วยค่ะ
ส่วนกล้องด้านหน้า จะเป็นกล้องแบบ HD สำหรับการใช้งาน FaceTime นั่นเอง





 ไอแพด 4 (iPad 4)

ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการพูดถึงราคาของ ไอแพด 4 (iPad 4) นะค่ะ แต่สำหรับราคา ไอแพด 3(iPad 3) จะสังเกตได้ว่า ราคาเปิดตัว แทบไม่ต่างจาก iPad 2 เท่าไหร่นัก นั่นคือ เปิดตัวที่ 599$ สำหรับรุ่น Wi-Fi 16GB จึงมีความเป็นไปได้ที่ ไอแพด 4 (iPad 4) จะมีราคาเปิดตัวที่ไม่ต่างจาก iPad 2 และ ไอแพด 3 (iPad 3) ค่ะ









วันเปิดตัว ไอแพด 4 (iPad 4)
แหล่งข่าวแรกได้ระบุว่า ไอแพด 4 (iPad 4) จะเปิดตัวหลังจาก ไอแพด 3 (iPad 3) เปิดตัวไปได้ 6 เดือน ถ้าอ้างอิงคำพูดนี้ นั่นหมายความว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวประมาณเดือนกันยายนครับ ในขณะที่อีกแหล่งข่าวได้อ้างอิงถึง Product Cycle ของทาง Apple ที่ระบุว่า iPad นั้น จะอยู่ช่วงเดือนตุลาคม ก็แสดงว่า ไอแพด 4(iPad 4) จะเปิดตัวก็ราวๆ เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน ปี 2013 ค่ะ






ที่มา


http://www.techmoblog.com/ipad-3/


http://www.youtube.com/watch?v=rFReEiQMbsY&feature=player_embedded


http://www.youtube.com/watch?v=OmLsBxK0AP8&feature=player_embedded


http://www.youtube.com/watch?v=dH-TCiYK_F0&feature=player_embedded







4 ความคิดเห็น:

  1. สวยมากค่ะ น่าสนจัย อยากให้วางจำหน่ายเร็วๆจัง

    ตอบลบ
  2. อยากได้อะ ดูดี รูปแบบสวย กล้องก็ชัดขึ้น

    ตอบลบ
  3. รูปลักษณ์ดูดี ราคาก็ไม่สูงมาก ก็โอเคดีอะ

    ตอบลบ
  4. โอเคอยู่นะ สวยดี น่าสนใจอะ ราคาก็โอเคอยู่

    ตอบลบ